Nghĩa Sinh từ Phan Thiết, Phước Tuy, Saigon và Tây Ninh về họp mặt Tân niên Ất Mùi tại Vũng Tàu ngày 1 tháng 3 năm 2015

 Nghĩa Sinh từ Phan Thiết, Phước Tuy, Saigon và Tây Ninh về họp mặt Tân niên Ất Mùi tại Vũng Tàu ngày 1 tháng 3 năm 2015

Mời xem hình Nghĩa Sinh họp mặt Tết Ất Mùi:
http://www.nghiasinh.org/?mode=pic_dsalbum&id_album=222

Sáng ngày 1 tháng 3 năm 2015 (nhằm ngày 11 Tết), Nghĩa Sinh từ Phan Thiết, Phước Tuy, Tây Ninh và Sàigòn về họp mặt Tân niên Ất Mùi tại Vũng Tàu.

Đây là dịp để quý anh chị Nghĩa Sinh gặp gỡ nhau trong tình Nghĩa Sinh và chúc nhau một năm mới an lành và thành đat. Họp mặt Nghĩa Sinh đầu năm cũng còn là dịp để kiểm điểm bản thân và đúc kết một năm công tác thiện nghĩa, rút tỉa kinh nghiệm để thăng tiến.

Khởi đầu buổi họp mặt là một vòng tròn với những bài ca sinh hoạt hào hùng và thân ái. Tiếp đến là lời chào mừng và chúc Xuân của Trưởng Nguyễn Hồng Lam. Qua yêu cầu của HTTL, Trưởng Lam đã triển khai 5 điều Hướng Sinh nhằm nhắm đến những giá trị cốt lõi trong cung cách cư xử và nếp sống hằng ngày của một người nhận mình là Nghĩa Sinh.

5 Điều Hướng Sinh

1) Khi bị chỉ trích, hoặc làm tổn thương
Nghĩa Sinh sẵn sàng tha thứ.

2) Khi được người khác cho biết khuyết điểm
Nghĩa Sinh vui vẻ kiểm điểm bản thân để cải thiện.

3) Khi muốn chỉ trích và làm tổn thương kẻ khác
Nghĩa Sinh nhận diện mình để cảm thông với người.

4) Khi thấy ai có lỗi
Nghĩa Sinh nói riêng với họ và không cho người khác biết.

5) Khi bị thiếu thốn về tinh thần và thể chất
Nghĩa Sinh hướng lòng về Đấng Tối Cao và tận dụng trí năng loài người.

Trưởng Lam nhắc nhở các anh chị Nghĩa Sinh tham dự họp mặt tại Vũng Tàu năm nay hãy SỐNG Nghĩa Sinh bằng THỰC HÀNH 5 Điều Hướng Sinh. Mỗi người đặt câu hỏi cho chính mình và tự trả lời xem mình đã thực hành được điều nào trong 5 Điều Hướng Sinh để từ đó biết được phần trăm Nghĩa Sinh tính của mình. Thí dụ:

Điều HS đã thực hành

% Nghĩa Sinh tính

Điều 1

20%

Điều 1 và 2

40%

Điều 1, 2 và 3

60%

Điều 1, 2, 3 và 4

80%

Điều 1, 2, 3, 4 và 5

100%

Nghĩa Sinh nào đã thực hành được 100% Nghĩa Sinh tính thì chúng ta có thể bắt đầu thực tập một trong 10 Điều Tâm Sinh, như Điều Tâm Sinh thứ 2 sau đây:

Nghĩa Sinh trở nên gương mẫu cho mọi người bằng đời sống thánh thiện, đơn sơ, thành thật -- từ tư tưởng, ngôn ngữ, đến hành động.

Qua một năm công tác xã hội, đoàn công tác đã đưa màu áo xanh "thân trúc" Nghĩa Sinh đến thân quen với đồng bào cũng như tạo niềm tin cho nhiều người thân quen trong và ngoài nước. Đoàn công tác đã và đang là gạch nối giữa những tấm lòng nhân hậu với đồng hương gặp cảnh khó khăn. Kiểm điểm một năm công tác 2014, Nghĩa Sinh sẻ cố gắng phát huy tinh thần hoạt động xã hội cao hơn trong năm 2015.

Trong bữa tiệc mừng Xuân, mọi người vui vẻ chúc mừng sự gặp gỡ Nghĩa Sinh thân thương với những ly rượu Xuân rôm rã cả một khán phòng. Trong niềm vui gặp gỡ, Trưởng Lam đã hân hạnh trao quà Tết của HTTL Nghĩa Sinh đến tất cả Nghĩa Sinh hiện diện và trân trọng cảm ơn sự lưu tâm của người anh cả Nghĩa Sinh liên tục trong nhiều thập niên qua. Xin Trời chúc lành cho HTTL cùng toàn thể quý anh chị em Nghĩa Sinh khắp nơi trên thế giới.

“Nghĩa Sinh một ngày, Nghĩa Sinh một đời !” Các anh chị tham dự thân ái chia tay nhau và hẹn tái ngộ trong tin yêu vào ngày đầu Xuân năm tới.

- Nguyễn Hoàng Vũ

NS Nguyễn Vũ Khánh Hoàng
(01/03/2015 - 1550 lượt xem)

Các bài viết khác cùng tác giả NS Nguyễn Vũ Khánh Hoàng