Đoàn CTXH Nghĩa Sinh tặng quà Giáng Sinh cho 100 trẻ mồ côi tại Mái ấm La Gi và dâng tặng chuông Nhà thờ Hộ Vệ (Giáo phận Bắc Ninh)

Đoàn CTXH Nghĩa Sinh tặng quà Giáng Sinh cho 100 trẻ mồ côi tại Mái ấm La Gi và dâng tặng chuông Nhà thờ Hộ Vệ (Giáo phận Bắc Ninh)

 

Nghĩa Sinh tặng quà Giáng Sinh cho 100 trẻ mồ côi tại Mái ấm Tình Thương La Gi

Vào ngày 19/12/2021, xe chở Đoàn Nghĩa Sinh đã khởi hành và trực chỉ 145 đường Ngô Quyền, phường Tân An, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận để tới Mái ấm Cô nhi Tình Thương do các nữ tu Công giáo điều hành. Mái ấm Cô nhi Tình Thương là nơi các nữ tu Dòng MTG Nha Trang đang nuôi dưỡng hơn 100 trẻ em mồ côi. Được chuẩn bị tinh thần và huấn luyện chuyên môn, các Nữ tu MTG đã tận tình nuôi dưỡng, giáo dục và hết lòng chăm sóc sức khỏe cho các em cô nhi hàng ngày.

Nhân dịp Giáng Sinh 2021, Đoàn Công tác Xã hội Nghĩa Sinh đã đến Mái ấm Tình Thương La Gi để thăm hỏi, ủi an và tặng quà Giáng Sinh cho hơn 100 trẻ mồ côi hiện đang được các Soeurs giúp đỡ tại cơ sở xã hội bác ái nầy. Đoàn cũng đã gửi tặng 700 kg gạo và các nhu yếu phẩm khác như sữa, đường, dầu ăn… Đặc biệt trong chuyến công tác nầy, Đoàn đã gửi tặng Mái ấm Tình Thương 2 máy vi tính để dùng cho các lớp học trong trường hợp các em cô nhi phải học trực tuyến tại nhà vì đại dịch COVID (tổng thể là 30 triệu VNĐ).


Trước khi tạm biệt Mái ấm Tình Thương, Trưởng Nguyễn Hồng Lam đã thay mặt các anh chị Nghĩa Sinh trong Đoàn tâm sự: “Trong tinh thần ‘Lá lành đùm lá rách’, các anh chị Nghĩa Sinh đã ân cần tới đây để thăm hỏi, an ủi và tặng quà cho các em đang được các Soeurs nuôi dưỡng và giáo dục. Những tặng phẩm khiêm tốn đến từ lòng quảng đại của quý Ân nhân Nghĩa Sinh như là một chia sẻ khiêm nhu, ‘Bầu ơi thương lấy Bí cùng’ – trong tình đồng bào ruột thịt.” Đại diện Mái ấm Tình Thương, Nữ tu Nguyễn Thị Thanh Mai đã bày tỏ lòng biết ơn quý Ân nhân và Đoàn CTXH Nghĩa Sinh đã đến thăm hỏi và tặng quà Noel cho các em mồ côi trong mùa Giáng Sinh 2021.

Đoàn CTXH Nghĩa Sinh dâng tặng chuông cho Nhà thờ Hộ Vệ (Giáo phận Bắc Ninh)

Vào ngày 25/11/2021 vừa qua, quả chuông do Nghĩa Sinh dâng tặng Nhà thờ Hộ Vệ thuộc Giáo phận Bắc Ninh đã được Linh mục FX. Nguyễn Văn Thắng, Chánh Văn phòng Tòa Giám mục Bắc Ninh làm phép chuông để chính thức mang vào xử dụng trong mùa Giáng Sinh 2021. Nhà thờ Hộ Vệ thuộc Giáo phận Bắc Ninh đã được xây dựng năm 2010 nhưng 11 năm sau – tháng 11 năm 2021 – nhà thờ mới có chuông cho giáo dân nhờ lòng quảng đại của quý Ân nhân Nghĩa Sinh.


Sau khi làm phép chuông và nghe tiếng chuông đổ ngân vang, Cha Phanxicô Xaviê cho biết, “Quả chuông do Nghĩa Sinh dâng tặng Nhà thờ Hộ Vệ có tiếng chuông rất trong thanh và thánh thiêng.” Chuông nhà thờ là một nhu cầu tinh thần thật sự không thể thiếu được – nhất là đối với các giáo điểm ở vùng sâu vùng xa. Chuông nhà thờ giúp ta chuẩn bị tinh thần để mừng đón Chúa Giáng Sinh. “Đây là năm đầu tiên Nhà thờ Hộ Vệ được đổ chuông để đón mừng Chúa Giáng Sinh và để tạ ơn Chúa đã nối kết đôi tay phục vụ của Đoàn Nghĩa Sinh đến với toàn thể giáo dân của ngôi nhà thờ khiêm nhường và nhỏ bé nầy”, lời Cha Quản nhiệm Nhà thờ Hộ Vệ.

Lời cảm ơn của Huynh Trưởng Nghĩa Sinh

Đại diện các Phương đoàn Nghĩa Sinh, Huynh Trưởng Nghĩa Sinh trân trọng bày tỏ lòng biết ơn về sự hiện diện tham gia công tác thiện nghĩa của quý Trưởng và quý anh chị Nghĩa Sinh – đã hy sinh thời giờ, công sức và tài lực cho lý tưởng giúp ích tha nhân trong chuyến công tác từ thiện bác ái tháng 12/2021 tại Mái ấm Tình Thương La Gi. Lời cảm ơn của Huynh Trưởng Nghĩa Sinh được trân quý chuyển đến: NS Nguyễn Văn Thu, NS Lê Ngọc Can, NS Phạm Thu Loan, NS Xuân Lê, Trưởng Nguyễn Hồng Lam và Trưởng Nguyễn Văn Phẩm. Huynh Trưởng Nghĩa Sinh thân ái chúc quý Ân nhân và quý anh chị Nghĩa Sinh một mùa Giáng Sinh 2021 an bình và một Năm mới Dương lịch 2022 trọn niềm hạnh phúc.

- Nguyễn Vũ Khánh Hoàng

 

NS Nguyễn Vũ Khánh Hoàng
(22/12/2021 - 1073 lượt xem)

Các bài viết khác cùng tác giả NS Nguyễn Vũ Khánh Hoàng