ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN CHỦ SỰ THÁNH LỄ TẠ ƠN MÃN KHÓA HUẤN LUYỆN NGHĨA SINH VINH - HÀ TĨNH - QUẢNG BÌNH NĂM 2024 TẠI TRUNG TÂM MỤC VỤ GIÁO PHẬN VINH NGÀY 6/8/2024

ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN CHỦ SỰ THÁNH LỄ TẠ ƠN MÃN KHÓA HUẤN LUYỆN NGHĨA SINH VINH - HÀ TĨNH - QUẢNG BÌNH NĂM 2024

GPVO – Tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Vinh ngày 6 tháng 8 năm 2024, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh, đã chủ sự thánh lễ Tạ ơn Mãn khóa Huấn luyện Nghĩa Sinh Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh năm 2024. Đồng tế thánh lễ có Linh mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Hồng Ân, Tuyên úy Nghĩa Sinh Công giáo Vinh - Hà Tĩnh - Quảng Bình (VHQ).

Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí linh thánh của lòng kính mến Chúa, tình yêu thương và hiệp nhất. Mở đầu thánh lễ Đức cha đã có lời chào mừng tất cả mọi người tham dự thánh lễ. Đức cha đánh giá cao những công tác từ thiện, bác ái mà Đoàn Nghĩa Sinh đã làm được trong thời gian qua, không chỉ trong giới hạn đời sống Giáo hội mà còn vươn xa hơn tới đồng bào thuộc nhiều thành phần tôn giáo trong xã hội. Bên cạnh các công tác bác ái xã hội, Đoàn Nghĩa Sinh còn tổ chức các khóa huấn luyện và đào tạo con người về nhân bản và nhân văn được thể hiện rõ qua 3 lời hứa trước khi được chính thức gia nhập Nghĩa Sinh, đó là: (1) Cải thiện Bản thân; (2) Giúp ích Tha nhân; và (3) Tự luyện Lãnh đạo; nhất là Lãnh đạo Bản thân và Lãnh đạo Phục vụ.

Năm nay, thể theo lời mời của vị chủ chăn giáo phận, Khoá Huấn luyện Dự trưởng Nghĩa Sinh đã được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Vinh với sự hiện diện của 58 tham dự viên gồm 48 học viên và 10 thành viên trong Ban Điều hành Khóa Huấn luyện Nghĩa Sinh. Thành phần Ban Giảng huấn Khóa Huấn luyện năm nay gồm có: (1) Linh mục, Tiến sĩ John Trần Anh Thu – “Tự Cải thiện & Tự Lãnh đạo Bản thân;” (2) Khoa trưởng Đại học, Tiến sĩ Richard Darga – “Lãnh đạo và Làm việc theo Đội ngũ;” (3) Luật sư, Thạc sĩ Nguyễn Nhân Hậu – “Tự Kỷ luật Bản thân;” (4) Giám đốc Dự án Công tác, Thạc sĩ Trần Gia Huấn – “Tự Phát triển Bản thân;” (5) Chủ tịch Liên đoàn TNTT Giáo phận Vinh, HT Nguyễn Văn Duyệt – “Tổ chức và Điều hành TNTT;” (6) Giám đốc Chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Trung Hiếu – “Nghĩa Sinh Học & Lãnh Đạo học;” và (7) Các bài chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ của Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long; của Linh mục GB. Phạm Quang Long, Chánh Văn phòng TGM; và của Linh mục FX. Nguyễn Hồng Ân, Tuyên úy Nghĩa Sinh Công Giáo. Dù đang tham dự đại hội TNTT ở Hoa Kỳ, Cha Phaolô Phạm Trọng Phương, Linh mục Đồng hành Nghĩa Sinh, đã dâng thánh lễ tạ ơn và đề cử Ban Thánh ca và Ban Lễ sinh Gx. Cự Tân tới cầu nguyện cho Phương Đoàn Nghĩa Sinh VHQ được thành công trong sứ vụ, “Giúp người để người tự giúp và tự tin hơn.”

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Giám mục chủ tế đã đưa ra nhiều thí dụ cụ thể để cắt nghĩa về những biến đổi trong đời sống con người và những biến đổi trong môi trường con người đang sống. Đức cha đã có lời mời gọi các bạn Nghĩa Sinh, “Hãy biến đổi, nhưng biến đổi theo chiều hướng tốt.” Biến đổi giống như Chúa biến đổi và hiển dung cho các môn đệ thấy vinh quang của Người trong ngày lễ kính Chúa hiển dung. Và để từ đó biết dùng những kiến thức và kỹ năng mình được học ra giúp ích cho người, giúp ích cho đời và mời Chúa đến với những người mình gặp gỡ trong đời.

Kết thúc thánh lễ là lời cảm ơn của đại diện Phương đoàn Nghĩa Sinh tới Đức cha, quý Cha, cùng toàn thể cộng đoàn. Một đại diện lớp đã tiếp lời tri ân Đức cha, quý Cha và các Huynh trưởng Nghĩa Sinh đã tổ chức một khóa huấn luyện rất nhân văn, nhân ái và chu đáo. Trước khi được Đức cha trao Chứng chỉ Mãn khóa, các tân Nghĩa Sinh đã cùng tham dự Nghi thức Tuyên hứa do Tiến sĩ Nguyễn Trung Hiếu, Huynh Trưởng Nghĩa Sinh, chủ sự.

Thánh lễ Tạ ơn diễn ra trong trang nghiêm, sốt sắng và thánh thiện được kết thúc bằng bài thánh ca ngợi khen Đức Mẹ Maria. Xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho các học viên hoàn tất khóa đào tạo Nghĩa Sinh năm 2024, hăng say dấn thân phục vụ Chúa, Giáo Hội và xã hội như lời nhắn nhủ ân cần của Đức Giám mục Giáo phận.

- - - - - - -
- Matta Phương Nguyên

 

Nguyễn Công Chính
(08/08/2024 - 115 lượt xem)

Các bài viết khác cùng tác giả Nguyễn Công Chính