ĐGM Giáo phận Joliet chủ sự lễ mừng 25 năm thành lập Giáo xứ Trinh Vương gần thành phố Chicago ngày 26/08/2018

ĐGM Giáo phận Joliet chủ sự lễ mừng 25 năm thành lập Giáo xứ Trinh Vương gần thành phố Chicago ngày 26/08/2018

 

THÁNH LỄ TẠ ƠN

Vào lúc 10 giờ 30 sáng Chúa nhật, ngày 26/08/2018, Đức Cha Daniel Conlon, Giám mục Giáo phận Joliet đã đến chủ sự Thánh lễ Tạ ơn mừng 25 năm thành lập Giáo xứ Trinh Vương, tọa lạc tại số 219 đường Armitage Avenue, Glen Ellyn, Illinois -- gần thành phố Chicago. Đồng tế thánh lễ có Linh mục Nguyễn Huy Quyền – Quản nhiệm tiên khởi Gx. Trinh Vương; Linh mục Trịnh Thế Hùng – nguyên Quản nhiệm Cộng đoàn Công giáo Mân Côi; Linh mục Phan An – Quản nhiệm Gx. Saint Joseph (Joliet); Linh mục Nguyễn Hùng Phi – Quản nhiệm Gx. Saint Henry (Chicago); và Linh mục Trần Đình Trị - tân Quản nhiệm Gx. Trinh Vương (Joliet).

BỔ NHIỆM QUẢN XỨ

Linh mục Trần Đình Trị - Quản nhiệm Gx. Resurrection đã được ĐGM Daniel Conlon bổ nhiệm vào chức vụ Quản nhiệm Gx. Trinh Vương (Joliet), thay thế Linh mục Bùi Văn Đồng đã mãn nhiệm kỳ Quản xứ. Được biết, Đức Giám mục Giáo phận Joliet đã bổ nhiệm Linh mục Bùi Văn Đồng vào chức vụ Quản nhiệm Gx. Trinh Vương sau khi Linh mục Nguyễn Huy Quyền, Quản nhiệm tiên khởi Gx. Trinh Vương về hưu dưỡng. Ở trong cương vị nào, các linh mục đều có sứ vụ giảng dạy, thánh hóa và lãnh đạo dân Chúa theo gương Đức Kitô.

Hình trên: Thánh lễ Tạ ơn, kỷ niệm 25 năm thành lập Giáo xứ Trinh Vương ngày 26/08/2018. Trước khi chủ sự Thánh lễ, Đức Giám Mục Giáo phận đã bắt tay chào mừng Huynh Trưởng Nghĩa Sinh. Đức Cha Daniel Conlon nói với HTNS: "Thank you and blessings!"

HỨA & GIỮ LỜI HỨA

Trong nghi thức bổ nhiệm, ĐGM Daniel Conlon đã tiếp nhận những lời hứa của Cha tân Quản nhiệm và nhắc nhở mọi người trong thánh đường về việc hứa và giữ lời hứa (making and keeping a promise). Đức Giám mục nói: “Đối với hầu hết chúng ta, hứa thì rất dễ nhưng để giữ được lời hứa thì thật sự rất khó. Nhiều cặp vợ chồng đã hứa với nhau trong hôn nhân, nhưng những gì đã xẩy ra cho họ sau đó vài ba năm, năm bảy năm? Vậy thì lời hứa phải đi đôi với hành động. Và những lời hứa hôm nay trong thánh đường nầy cũng mang một ý nghĩa như vậy.

CỦA CHUNG MỌI NGƯỜI

Việc xây dựng và thành lập Giáo xứ Trinh Vương là kết quả đóng góp của rất nhiều giáo dân từ trẻ đến già như đã được ghi nhận trong bài tường thuật của tờ báo New Catholic Explorer phát hành ngày 4 tháng 6 năm 1993: “Mỗi viên gạch, mỗi chiếc cọ sơn, mỗi lối đi, mỗi chi tiết chạm trổ nho nhỏ đều có sự tham gia của các thành viên nhiệt thành của giáo xứ -- từ trẻ đến già.” – “Every brick, every brush of paint, every pavement on the walkway, every single detail has been attended to by dedicated parish members -- from the young to the old.”


ÔN CỐ TRI TÂN

Vào sáng thứ Bảy, ngày 29 tháng 5 năm 1993, nhà thờ Giáo xứ Trinh Vương đã được Đức Giám Mục Joseph L. Imesch đến chủ sự nghi thức thánh hóa, dâng Thánh lễ Tạ ơn, và trang trọng khánh thành ngôi thánh đường duy nhất cho người Việt Công giáo trong Tiểu bang Illinois, Hoa Kỳ. Xin hiệp dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và cảm ơn mọi người đã hy sinh thời gian, công sức, tài lực, trí lực cho nơi thờ tự thánh thiêng và đặc biệt là di sản tinh thần cho các thế hệ con cháu Việt Nam của chúng ta ở hải ngoại trong thế kỷ XXI và mãi mãi về sau…

- Nguyễn Công Chính

 

 

Nguyễn Công Chính
(31/08/2018 - 1679 lượt xem)

Các bài viết khác cùng tác giả Nguyễn Công Chính