TGP Saigon: 5 ngày thường huấn CSJB cho hơn 30 Linh mục và Tu sĩ do Huynh trưởng Nghĩa Sinh đảm trách

TGP Saigon: 5 ngày thường huấn CSJB cho hơn 30 Linh mục và Tu sĩ do Huynh trưởng Nghĩa Sinh đảm trách

Tuần qua, hơn 30 Linh mục và Tu sĩ từ nhiều cộng đoàn đã về Saigon để tham dự 5 ngày huấn luyện về kỹ năng lãnh đạo phục vụ và làm việc nhóm. Khóa đào tạo đã được khai mạc vào sáng ngày 23/07/2018 và kết thúc vào chiều ngày 27/07/2018 với tổng cộng 30 tiết học.

Ngoài chủ đề kỹ năng lãnh đạo phục vụ và làm việc nhóm, Thầy Giuse là người hướng dẫn chương trình còn được dịp nhắc nhở quý tham dự viên về 3 sứ vụ của một mục tử theo Đức Kitô là:

1. Giảng dạy;

2. Thánh hóa;

3. Lãnh đạo.


Trong sứ vụ rao giảng, người hướng dẫn chương trình đã chia sẻ với quý giáo sĩ và tu sĩ 5 trình độ giảng dạy sau đây:

1. Nói với học viên;

2. Dạy cho học viên;

3. Minh họa ý tưởng thầy giảng dạy;

4. Tạo cảm cứng cho học viên qua phong cách giảng dạy của thầy;

5. Sống thật lòng với những điều thầy đã giảng dạy trong lớp học.


Trong sứ vụ lãnh đạo, Thầy Giuse đã chia sẻ với quý tham dự viên về 5 trình độ lãnh đạo sau đây:

1. Trình độ lãnh đạo dựa vào quyền hành, quyền lực;

2. Trình độ lãnh đạo dựa vào uy tín, tín nhiệm;

3. Trình độ lãnh đạo dựa vào thành quả đã mang lại cho tổ chức;

4. Trình độ lãnh đạo dựa vào kết quả đã mang lại cho thành viên trong tổ chức;

5. Trình độ lãnh đạo dựa vào việc người LĐ sống thật lòng với những giá trị người LĐ đã cam kết và rao giảng.


Trong sứ vụ Phúc âm hóa, Huynh trưởng Nghĩa Sinh đã chia sẻ với quý Linh mục và Tu sĩ về một đề tài mới mẻ hiện nay là "Cách mạng Giao diện" hay “Cách mạng Tương tác” (Platform Revolution). Có một số tài liệu còn gọi sự kiện nầy là “Cách mạng Nền tảng.”

Cách mạng Giao diện thể chất

Giao diện là một hệ trung gian kết nối giữa người nói và người nghe; người viết và người đọc; người bán và người mua; người tạo ra tiện ích và người sử dụng tiện ích…Thí dụ như “Uber là một giao diện hay tương tác trong lĩnh vực di chuyển, nó kết nối tài xế với người có nhu cầu đi lại. Dịch vụ mà Uber cung cấp là một chuyến xe chở khách đến nơi họ cần hay họ muốn. Uber mang lại nhiều thuận lợi nên nhiều người thích dùng Uber như: (1) người đi xe dễ dàng gọi xe trên điện thoại; (2) người lái xe dễ dàng biết được khách hàng đang ở đâu và sẽ đi đâu; (3) khách hàng biết giá cả trước khi lên xe; và (4) chi phí được thanh toán tự động.” Uber tạo niềm tin cho đôi bên qua hệ thống chấm điểm tự động qua điện thoại cho cả người đi xe và người lái xe.

Cách mạng Giao diện tinh thần

Cùng một thể ấy, chúng ta có thể thiêt lập một cuộc “Canh tân Giao diện” trong Giáo hội: Giữa Giáo sĩ/Tu sĩ và Giáo dân; giữa Giáo dân và những ai muốn tìm hiểu về nền “Văn minh Tình Yêu” của Đức Kitô -- để từ đó, con người được sống trong hòa bình, yêu thương, tiến bộ, thịnh vượng và hạnh phúc. Đây là một đề nghị có tích cách sáng tạo của giảng viên đã làm cho đa số tham dự viên phải dừng lại… suy nghĩ...

Khóa thường huấn đã được kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi với tầm nhìn về một tương lai hy vọng, thánh đức và tạ ơn.

- Đoàn Nhân Ái

Mời xem hình ảnh & thông tin liên hệ:
https://nghiasinhvn.wordpress.com/
http://www.nghiasinh.org/?mode=new_nd&stt=1095
https://en.wikipedia.org/wiki/Nghia-Sinh_International


CMCN



Nhân kỷ niệm sinh nhật Nghĩa Sinh năm thứ 55, Cha Bề trên Dòng Tiểu đệ Thánh Gioan -- cùng với quý Cha Bề trên các Cộng đoàn CSJB và quý Linh mục Chính xứ tại Việt Nam và ở hải ngoại -- đã dâng Thánh lễ Tạ ơn cho tổ chức Nghĩa Sinh * 1963-2018. Gia đình Nghĩa Sinh thế giới xin kính lời cảm ơn Cha Bề trên và quý Cha đồng tế Thánh lễ ngày 27/07/2018 tại Saigon.


 

Đoàn Nhân Ái
(31/07/2018 - 2140 lượt xem)

Các bài viết khác cùng tác giả Đoàn Nhân Ái