NASA [04 Nov 13]: Đài không gian Kepler phát hiện trên 8 tỷ hành tinh giống như Trái Đất trong giải Ngân Hà

NASA [04 Nov 13]: Đài quan sát không gian Kepler phát hiện trên 8 tỷ hành tinh giống như Trái Đất trong giải Ngân Hà của chúng ta

 

Hôm nay, ngày 4/11/2013, Cơ Quan Không Gian Hoa Kỳ (NASA) cho biết có hằng tỉ hành tinh giống như Trái Đất trong giải Ngân Hà xoay quanh các tinh tú giống như Mặt Trời của chúng ta.

Sử dụng dữ liệu thâu thập được bởi đài quan sát không gian Kepler của cơ quan NASA, các nhà thiên văn giờ đây ước tính rằng khoảng một trong năm ngôi sao giống như Mặt Trời có những hành tinh gần kích cỡ của Trái Đất và cũng có nhiệt độ trên mặt cho phép phát triển đời sống.

Điều đó có nghĩa là có ít nhất 8,8 tỉ ngôi sao với những hành tinh tầm cỡ như Trái Đất trong vùng có nhiệt độ có thể sốn được.

Cuộc khảo cứu này được công bố hôm thứ Hai trong tạp chí Proceedings of the National Academy of Science.
 
Chuyến công tác Kepler chưa đưa ra chi tiết trong việc tìm kiếm đời sống trên các hành tinh khác, như là các hành tinh này có một không khí, có dưỡng khí (oxygen) hay nước uống để yểm trợ đời sống hay không.

Các khoa học gia nói rằng giai đoạn kế tiếp là tìm kiếm các khí quyển trên những hành tinh này với các viễn vọng kính không gian mạnh sẽ được phóng đi. Việc nầy sẽ cng cấp thêm những thông tin về việc những hành tinh này có dung chấp đời sống hay không.

 

- Thông Tín Viên

Nguồn: NASA, VOA & Proceedings of the National Academy of Science

 

Thông Tín Viên
(04/11/2013 - 9463 lượt xem)

Các bài viết khác cùng tác giả Thông Tín Viên
174 - VietJetAir bị phạt vì (08/08/2012 - 18892 lượt xem)