Dân trên khắp thế giới chia tay năm cũ 2011 và chào đón năm mới 2012 trong Hy Vọng...

Dân trên khắp thế giới chia tay năm cũ 2011 và chào đón năm mới 2012
 
THÁI BÌNH DƯƠNG
 
Nơi đầu tiên trên thế giới đón chào năm mới là hai quốc đảo Samoa và Tokelau ở Thái Bình Dương sau khi nước này mới đây đã quyết định chỉnh giờ của mình qua phía bên kia của đường đổi ngày và do đó mất đi một ngày.
 
Khi chuông đồng hồ điểm nửa đêm vào cuối ngày 29/12, hai quốc đảo này đã chính thức chuyển sang ngày 31/12, mất đi hoàn toàn ngày 30/12.
 
Du khách và người dân Samoa ăn mừng suốt hôm thứ Bảy 31/12 khi quốc đảo này trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đón chào năm mới, thay vì là nước cuối cùng như trước kia.
 
NEW YORK
 
New York cũng vừa trải qua những khoảng khắc năm mới với hơn một triệu người ăn mừng ở Quảng trường Thời đại và chứng kiến Thị trưởng Michael Bloomberg và ca sỹ Lady Gaga đếm ngược khi đồng hồ điểm 0 giờ.
 
Quả cầu thủy tinh truyền thống, năm nay được thắp sáng với 30 ngàn ngọn đèn, đã trượt xuống từ trên cao trong khoảnh khắc năm mới trong khi bài hát New York, New York của Frank Sinatra được cất lên.
 
TOKYO
 
Ở Tokyo, người dân đã thả những quả bóng bay trước tháp Tokyo vào nửa đêm với các thông điệp đính vào các quả bóng bày tỏ những hy vọng của họ cho năm 2012.
 
Nhiều người mong ước một năm mới tốt đẹp hơn sau trận động đất và sóng thần tàn phá vùng đông bắc nước này vào tháng Ba năm 2011.
 
“Tôi hy vọng rằng đây sẽ là một năm tràn ngập nụ cười. Đối với những ai mà giờ đây đang khóc, tôi hy vọng họ cũng sẽ cười,” một sinh viên 21 tuổi có tên là Horie Soichiro nói.
 
AUCKLAND
 
Thời tiết xấu đã khiến những người tổ chức ở New Zealand phải hủy các chương trình ăn mừng ngoài trời, tuy nhiên một màn trình diễn pháo hoa ở quy mô nhỏ vẫn diễn ra như kế hoạch tại tòa tháp Sky Tower ở thủ đô Auckland.
 
Nhật báo New Zealand Herald cho biết mưa to đã làm cho các chương trình đón năm mới ở Palmerston North, Núi Maunganui, Rotorua và bến cảng của Wellington bị hủy.
 
SYDNEY
 
Màn pháo hoa ở Sydney, Úc, năm nay có chủ đề ‘Thời điểm để ước mơ’ mà nhà sản xuất Aneurin Coffey cho rằng đem đến cho mọi người cơ hội bỏ qua năm cũ tồi tệ ở phía sau.
Ước tính khoảng một triệu người đã chứng kiến màn trình diễn pháo hoa trên Cầu cảng Sydney và sau đó là liên khúc tiếng kêu của động vật hoang dã và nhạc pop.
 
Pháo hoa ở Sydney có lúc tạo ra hình ảnh thác nước, cầu vồng và những đám mây. Thành phố Sydney đã chi hàng triệu đô la cho màn trình diễn pháo hoa chào năm mới.
 
UNITED NATIONS
 
Về phần mình, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon, người bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai của mình vào ngày 1/1/2012, phát biểu rằng ông hy vọng năm mới sẽ tiếp tục con đường tiến đến dân chủ mà những người biểu tình ở Trung Đông và Bắc Phi đã khởi động trong năm 2011 với ‘Mùa xuân Ả Rập’.
 
MOSCOW
 
Trong khi đó, hàng nghìn người đã tập hợp ở Quảng trường Đỏ ở Moscow để chứng kiến màn bắn pháo hoa vào lúc giữa đêm mặc dù bia rượu bị cấm để tránh việc ăn mừng trở nên không kiểm soát được.
 
ISTANBUL
 
Mưa to đã làm cho màn ăn mừng năm mới ở thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ trở nên ướt át. Trong khi đó, quảng trình chính của thủ đô Kiev của Ukraina bừng sáng với ánh đèn và pháo hoa rực rỡ.
 
EUROPE
 
Thông điệp năm mới của Thủ tướng Đức Angela Merkel thể hiện sự bi quan khi bà cho rằng năm 2012 sẽ khó khăn hơn năm 2011. Tuy nhiên bà hy vọng rằng cuộc khủng hoảng nợ châu Âu sẽ giúp các quốc gia thành viên đến gần với nhau hơn.
 
Trong một thông điệp được truyền hình trực tiếp đánh dấu bắt đầu năm bầu cử ở Pháp, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cũng đưa ra lời cảnh báo tương tự nhưng ông có tỏ vẻ lạc quan.
 
“Chúng ta cần phải can đảm và chúng ta cần phải tỉnh táo. Những gì đang xảy ra trên thế giới cho chúng ta biết rằng 2012 sẽ là một năm ̣đầy thách thức nhưng cũng đầy khả năng,” ông nói.
 
Khoảng 250,000 người đã cùng xem pháo hoa mừng năm mới dọc sông Thames ở London. Ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, hàng ngàn thanh niện đã tụ tập tại sáu điểm ăn mừng lớn trong nhà mà giới chức tổ chức tại những địa điểm lớn trong khắp thành phố.
 
Người dân Tây Ban Nha chào đón năm mới bằng cách ăn 12 quả nho cùng lúc với 12 tiếng chuông đồng hồ ở Quảng trường Puerta del Sol ở trung tâm Madrid. Đây là một truyền thống quốc gia của người Tây Ban Nha.
 
BRAZIL
 
Trong khi đó, ở Brazil, người dân đón chào năm mới với màn bắn pháo hoa trên bãi biển Rio de Janeiro.
 
DUBAI
 
Màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc cũng làm bừng sáng tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai.
 
- Thông Tín Viên
Nguồn: BBC
Thông Tín Viên
(02/01/2012 - 1530 lượt xem)

Các bài viết khác cùng tác giả Thông Tín Viên
4 - Diện mạo: di truyền hay tự tạo? (31/07/2016 - 881 lượt xem)
7 - Bí quyết chấp nhận chỉ trích (18/08/2015 - 891 lượt xem)
12 - Vì sao học sinh Á Châu học giỏi ? (10/10/2014 - 1121 lượt xem)
17 - Khoảng 2% ấu dâm trong hàng ngũ tu sĩ (13/07/2014 - 1003 lượt xem)
23 - Hỏa tiễn Tomahawk (05/10/2013 - 1434 lượt xem)
39 - Google mở rộng tầm nhìn đại dương (28/09/2012 - 1453 lượt xem)
45 - Thịt giả hay thật ? (24/04/2012 - 1482 lượt xem)
54 - Dân Trung Quốc: Không còn trái tim ? (18/10/2011 - 1556 lượt xem)