Cộng Đoàn VN Chicago: Đức Ông Nguyễn Ngọc Hàm chủ sự Nghi thức Tuyên hứa Trưởng Nghĩa Sinh cho Bác sĩ Mai Phương Hồng Hạnh

Cộng Đoàn VN Chicago: Đức Ông Nguyễn Ngọc Hàm chủ sự Nghi thức Tuyên hứa Trưởng Nghĩa Sinh cho Bác sĩ Mai Phương Hồng Hạnh

Chicago (07-12-2016) - Tuần qua, tại nguyện đường Saint Henry Chicago, Đức Ông Nguyễn Ngọc Hàm đã chủ sự Nghi thức Tuyên hứa Trưởng cho Bác sĩ Mai Phương Hồng Hạnh, tân Phương Đoàn trưởng Nghĩa Sinh Chicago. Trước khi cử hành nghi thức tuyên hứa, Đức Ông Nguyễn Ngọc Hàm đã chủ tế thánh lễ tạ ơn Nghĩa Sinh năm 34 cùng với Linh mục Nguyễn Nam Việt đồng tế và Linh mục Nguyễn Văn Khai chia sẻ lời Chúa.

Nghi thức Tuyên hứa Trưởng Nghĩa Sinh

Nghi thức Tuyên hứa Trưởng Nghĩa Sinh đã được Đức Ông Nguyễn Ngọc Hàm chủ sự với 4 lời tuyên hứa căn bản đã được Đức Ông chủ sự tuyên đọc như sau:

Bác sĩ Mai Phương Hồng Hạnh thân mến,

Con đã được Thiên Chúa mời gọi trong sứ vụ Phương Đoàn Trưởng Nghĩa Sinh để phục vụ và lãnh đạo. Trước khi con chính thức được bổ nhiệm vào nhiệm vụ quan trọng nầy, Cha muốn biết con có sẵn lòng và sẵn sàng tuyên hứa thực hiện những phong cách đạo đức căn bản của một người Trưởng Nghĩa Sinh hay không.

·Thứ nhất, con có sẵn sàng CẢI THIỆN BẢN THÂN không?

·Thứ hai, con có sẵn sàng GIÚP ÍCH THA NHÂN không?

·Thứ ba, con có sẵn sàng TỰ LUYỆN LÃNH ĐẠO BẢN THÂN không?

·Thứ tư, con có sẵn sàng LĨNH Ý TRƯỞNG TRƯỚC KHI LÀM NHỮNG CÔNG TÁC CHƯA CÓ TIỀN LỆ không?

Vì con đã sẵn lòng và sẵn sàng thực hiện những phong cách đạo đức căn bản của một Trưởng Nghĩa Sinh - biết cải tiến bản thân, giúp ích tha nhân, phục vụ và lãnh đạo đoàn thể - Cha hân hoan chấp nhận những lời tuyên hứa của con.

Xin mời cộng đoàn - với tay trái cầm ngọn nến sáng, cùng đưa tay phải về hướng người tuyên hứa - để xin Thiên Chúa chúc lành, chúc phúc, và chúc thành công cho Bác sĩ Mai Phương Hồng Hạnh trong nhiệm vụ Phương Đoàn Trưởng Nghĩa Sinh.

Sau khi được cộng đoàn chúc lành, Huynh Trưởng Nghĩa Sinh đã mời Cha Linh hướng Nguyễn Văn Khai trao khăn quàng Trưởng Nghĩa Sinh cho tân Phương Đoàn Trưởng Mai Phương Hồng Hạnh.

Ban Điều Hành Phương Đoàn (Board of Directors)

Trong cương vị Phương Đoàn Trưởng, Bác sĩ Hạnh sẽ bổ nhiệm 1 Phương Đoàn Phó, 1 Thư Ký Phương Đoàn, 1 Thủ Quỹ Phương Đoàn và 3 Chủ Nhiệm Phục Vụ: (1) Công tác Xã hội; (2) Công tác Giáo dục; và (3) Công tác Tâm linh.

Theo bản tóm lược tiểu sử cá nhân (CV), Bác sĩ Hạnh đã gia nhập Nghĩa Sinh được 16 năm (2000-2016) và đã được Huynh Trưởng Nghĩa Sinh bổ nhiệm vào chức vụ Phương Đoàn Trưởng tập sự đã được 4 năm (2012-2016). Hiện tại, Bác sĩ Hạnh là Giảng sư tại trường Đại học Y khoa Loyola Chicago (Loyola University Medical School-Chicago). Cô là trưởng nữ của Ông Bà Mai Nghĩa hiện cư ngụ tại thành phố Chicago.

Ban Tư Vấn & Hỗ Trợ Phương Đoàn (Board of Advisors & Sponsors)

Trưởng Hạnh sẽ phục vụ và lãnh đạo Phương Đoàn với sự tư vấn và hỗ trợ của Ban Tư Vấn & Hỗ Trợ Phương Đoàn sau đây:

  • Huynh Trưởng Nguyễn Trung Hiếu & Nguyễn Xuân Ngọc Mai
  • Trưởng Vũ Văn Lâm & Nghiêm Ngọc Dung
  • Trưởng Mai Nghĩa & Phạm Thị Hương
  • Trưởng Nguyễn Vũ Luân & Hoàng Diễm Hương
  • Trưởng Trần Bửu Khánh & Nguyễn Hoàn Mỹ
  • Trưởng Nguyễn Thái Hùng & Nguyễn Kim Tuyết
  • DBT Trần Trọng Tuyên & Thái Thị Sơn

Lễ Tạ Ơn Nghĩa Sinh năm 34

Được biết, Lễ Tạ Ơn đã được Phương Đoàn Nghĩa Sinh Chicago liên tục tổ chức trong 34 năm qua. Đây là lễ hội mà Nghĩa Sinh và thân hữu cùng đồng bào do Nghĩa Sinh bảo trợ từ Đông Nam Á tới Hoa Kỳ được dịp gặp mặt nhau sau một năm làm việc để chào thăm nhau chia sẻ kinh nghiệm sống tại hải ngoại. Đặc biệt, Lễ Tạ Ơn cũng là ngày hội diện rất ý nghĩa để mọi người tạ ơn Trời cám ơn nhau.

Chủ sự Thánh lễ Tạ ơn trong 34 năm qua là 7 vị Linh hướng Nghĩa Sinh sau đây:

·Đức Ông Jerome Nguyễn Ngọc Hàm - 12 năm (1983-1995)

·Linh mục Joseph Nguyễn Thế Phiên - 1 năm (1996)

·Linh mục Alfonse Nguyễn Công Minh - 4 năm (1997-2000)

·Linh mục Ignatius Nguyễn Duy Lam - 1 năm (2001)

·Linh mục Joseph Nguyễn Xuân Thảo - 5 năm (2002-2006)

·Linh mục Joseph Bùi Văn Đồng - 7 năm (2007-2013)

·Linh mục Paul Cao Đức Duy - 1 năm (2014)

·Đức Ông Jerome Nguyễn Ngọc Hàm - 2 năm (2015-2016)

Tất cả đồng hương tham dự Lễ Tạ Ơn Nghĩa Sinh thuộc nhiều thành phần tôn giáo khác nhau - như Công Giáo, Phật Giáo, Tin Lành - ngay từ Lễ Tạ Ơn đầu tiên được tổ chức vào năm 1983. Năm nay, thành phần tham dự Lễ Tạ Ơn cũng trong khuôn khổ tuyền thống thân thương nguyên thủy đó. Trong số quý khách tham dự, có 25 đồng hương Phật Giáo, 36 đồng hương Tin Lành, 45 đồng hương Công Giáo và hơn 50 đồng hương thuộc nhiều niềm tin khác. Mọi người đều được hân hoan chào đón đến tham dự Lễ Tạ Ơn Nghĩa Sinh thường niên.

Tiếp tân và Văn nghệ Gia đình

Lễ Tạ Ơn Nghĩa Sinh năm thứ 34 và Nghi thức Tuyên hứa Trưởng Nghĩa Sinh đã được kết thúc bằng một buổi tiếp tân thịnh soạn - do quý đồng hương Việt Nam tiếp tay - tại Hội trường St. Henry Chicago với phần cắt bánh mừng Sinh nhật Nghĩa Sinh năm thứ 53 và chương trình văn nghệ gia đình đặc sắc cùng phần biểu diễn võ thuật cổ truyền của các học viên lớp võ cổ truyền Bình Định tại Giáo xứ St. Henry.

Trong dịp nầy, Huynh Trưởng Nghĩa Sinh đã kính lời cảm ơn Đức Ông và quý Cha cùng quý vị Đại diện Nhà thờ Tin Lành, Mục sư Trần Văn Đô; Nhóm Thân hữu Phật giáo Chùa Quang Minh, Bác sĩ Hoàng Đức Hiền; Chủ tịch Hội Người Việt, Thạc sĩ Michael Nghĩa; Chủ tịch Cộng đoàn Công Giáo Mân Côi, Ông Vũ Công Thuần; Ban Phụng vụ Lễ Tạ Ơn, Anh chị Mai Nghĩa; Ca đoàn Lễ Tạ Ơn, Anh chị Nguyễn Duy Đoan; Ban Văn nghệ Lễ Tạ Ơn, Anh chị Trần Quốc Thanh Dũng; Ban Võ thuật Lễ Tạ Ơn, Anh chị Nguyễn Trọng Định; Ban Khánh tiết Lễ Tạ Ơn, Anh chị Trần Trọng Tuyên; Ban Điều hợp Công tác, Anh Mai Phước; và Emcee Chương trình, Anh Trần Công Tiến. Đặc biệt, Ban Tổ Chức xin chân thành cảm ơn quý đồng hương Việt Nam đã đến tham dự Lễ Tạ Ơn năm nay.

- VPNS Chicago
***** Photograph by Kenneth Ky, Bùi Viết Cường & Nguyễn Duy Đoan
***** Related links:
https://nghiasinhvn.wordpress.com/
https://en.wikipedia.org/wiki/Nghia-Sinh_International


 


 

 


 

VPNS Chicago
(08/12/2016 - 2267 lượt xem)

Các bài viết khác cùng tác giả VPNS Chicago
3 - ĐGH Phanxicô chúc Tết Nguyên đán (13/02/2018 - 909 lượt xem)
7 - NGHĨA SINH THÀNH KÍNH PHÂN ƯU (16/11/2016 - 1094 lượt xem)
15 - Vô cùng thương tiếc (09/12/2015 - 1107 lượt xem)
23 - Nghĩa Sinh Chicago chân thành phân ưu (13/08/2015 - 913 lượt xem)
30 - NGHĨA SINH CHÚC MỪNG NĂM MỚI ẤT MÙI (18/02/2015 - 1222 lượt xem)
63 - Cập nhật về phòng hồi sinh (07/11/2012 - 12872 lượt xem)
64 - Chào Mừng Nghĩa Sinh Huỳnh Nhi ! (06/12/2011 - 20178 lượt xem)