Kinh nghiệm bản thân: Phần thưởng cho sự kiên trì của tôi

 

Kinh nghiệm bản thân: Phần thưởng cho sự kiên trì của tôi

 

Nhiều năm qua, tôi đã được chứng kiến một số bạn thân của tôi được Chúa ban ơn một cách kỳ diệu. Một vài trong số những người này trước đó trải qua hàng loạt những thời gian thử thách rất đáng kinh ngạc. Họ đã đối mặt với rất nhiều khó khăn, và trải qua những điều hết sức thất vọng, và không nhìn thấy được sự thoả nguyện nơi những ước mơ và mong muốn của mình. Thỉnh thoảng, tôi chia sẻ với vợ của tôi, Maria: “Sẽ rất tuyệt vời nếu nhìn thấy họ thật sự hạnh phúc!” Và điều tuyệt vời chính là, ngày hôm nay, hầu hết tất cả họ đều hạnh phúc.

Vài năm trước, tôi tham dự kỷ niệm lễ cưới của một trong số những người bạn này, người đã kết hôn vài tháng trước ở một quốc gia khác. Sau khi về lại quê nhà, cô và chồng của mình muốn kỷ niệm với chúng tôi, những người đã không thể tham dự hôn lễ. Tôi biết cô ấy muốn có một gia đình từ rất lâu, nhưng mọi việc không bao giờ có kết quả. Đó là một thử thách đối với cô, nhưng cô ấy vẫn tin tưởng rằng Chúa có một kế hoạch cho cuộc sống của cô. Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng, Chúa đã mang đến một người đàn ông tốt đến trong cuộc sống của cô, và mang cô đến trong cuộc sống của anh ấy. Giờ đây, cô ấy có một người chồng tuyệt vời và một cô con gái xinh xắn. Tôi biết rất khó khăn cho cô ấy trong khi chờ đợi, nhưng sự chờ đợi là xứng đáng.

Nhìn thấy cô ấy rất hạnh phúc, cũng như nghĩ về những người bạn khác, những người đã vượt qua những thử thách kéo dài, giúp tôi tin tưởng Chúa trong những lúc khó khăn. Mỗi một người bạn của tôi đã vượt qua được “thung lũng âm u” của riêng họ, thung lũng với những khó khăn, thất vọng và những hoàn cảnh vượt tầm kiểm soát của họ. Trong một số trường hợp, không có cách nào khác ngoài việc chờ đợi và tin tưởng rằng, khi đến lúc, sự việc sẽ thay đổi tốt hơn. Điều tốt nhất họ có thể làm chính là chịu đựng qua những lúc ấy, và điều ấy có nghĩa là tin tưởng Chúa trong khi băng qua thung lũng âm u ấy. Đôi khi, họ muốn tôi cho lời khuyên và xin tôi cầu nguyện cho họ, cố gắng động viên và an ủi họ, nhưng thường thì thật sự không có cách thực tế nào có thể giúp đỡ được họ.

Tuy nhiên, mỗi một người đều đã kiên trì trong những khó khăn của họ. Họ đã bám víu vào Chúa; họ đã không bỏ cuộc; họ đã băng qua thung lũng và ra khỏi đó. Những khó khăn cuối cùng đã trở thành những gì thuộc quá khứ. Ngày hôm nay, những hoàn cảnh của họ đã rất khác và cuộc sống của họ hạnh phúc hơn rất nhiều. Lòng tin và sự tin tưởng của họ đã mang đến kết quả xứng đáng.

Bên cạnh việc cảm thấy hạnh phúc cho những người bạn ấy, tôi cũng rất ngưỡng mộ họ. Họ đã mất thời gian rất dài để băng qua những thung lũng ấy - trong một số trường hợp là nhiều năm. Nhưng mỗi người đều bám chặt, và không bỏ cuộc, và mỗi người đều hạnh phúc hơn và trở nên tốt hơn.

Ngày hôm nay, tôi được nhắc nhớ đến những lúc khó khăn trong cuộc sống của chính mình, khi tôi đối mặt với những hoàn cảnh đầy thử thách nhất. Không việc gì tôi có thể làm để giải quyết sự việc ngoại trừ cầu nguyện và trông cậy nơi Chúa về kết quả - rằng Ngài sẽ hoặc thay đổi hoàn cảnh hoặc ban cho tôi ân sủng để chịu đựng. Tạ ơn Chúa, Ngài đã thực hiện cả hai và tôi vẫn luôn biết ơn Ngài về điều ấy.

Trong suốt những tuần đau buồn ấy, một người bạn thân đã tặng tôi một quyển sổ ghi lại những câu Kinh Thánh. Có những đêm, tất cả những gì tôi có thể làm chính là nằm cuộc tròn trên giường và đọc những câu Kinh Thánh ấy. Không điều gì khác có thể mang lại sự xoa dịu. Quyển sổ ghi lại những câu Kinh Thánh ấy chính là vật cứu hộ của tôi.

Đến một lúc, tôi băng qua khỏi thung lũng. Cách đây vài năm, tôi cho một người bạn đang trải qua những lúc bất an mượn quyển sổ ấy. Gần đây, cô ấy trả lại nó cho tôi, chúng tôi trò chuyện với nhau về chuyến hành trình của cô ấy suốt những năm qua, cô ấy đã trưởng thành thế nào, thay đổi thế nào và bình an và vui vẻ hơn rất nhiều như thế nào trong cuộc sống.

Những sự kiện trong cuộc sống của những người khác và trong cuộc sống của chính tôi đã nêu bật cho tôi thấy tầm quan trọng của việc tin tưởng Chúa trong những lúc khó khăn. Hầu hết những thử thách và đau khổ không lập tức qua đi; đôi lúc chúng kéo dài rất lâu. Đang khi trải qua chúng, có thể bạn cảm thấy như mình đang bị xé toạc ra thành từng mảnh, và đôi lúc tất cả những gì bạn có thể làm chính là kêu cầu Chúa Giêsu, bám chặt vào những lời hứa của Ngài, chiến đấu để tồn tại… và tin tưởng.

Nhìn thấy người bạn mới kết hôn của tôi, một người bạn khác trả lại “quyển sổ những câu Kinh Thánh giúp tôi sống sót” và suy nghĩ về những người lúc này hoặc lúc khác cảm thấy rằng họ không bao giờ có thể hạnh phúc trở lại, nhưng giờ đây đang hạnh phúc nhắc tôi rằng luôn có một cuộc sống mới sau khi băng qua hết thung lũng âm u của sự chết. Luôn xứng đáng khi bám chặt, xứng đáng khi chờ đợi, xứng đáng khi chiến đấu.

Tôi có thể hạnh phúc trở lại không?” - nếu đây cũng là câu hỏi bạn đang tự hỏi, thì hãy vững tin bạn nhé. “Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn, Người sẽ cho bạn được phỉ chí toại lòng. Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay” (Tv 37,4-5). Trong Chúa, niềm hạnh phúc của chúng ta sẽ trở nên trọn vẹn. Cố gắng lên nhé, bám chặt hơn nữa nhé, đừng bỏ cuộc nhé, bạn và tôi. Hãy chiến đấu, dù biết rõ bạn chỉ nhận được phần thưởng một khi được trở về bên Chúa.

 

- Mai Trang

 

Nguyễn Mai Trang
(04/06/2012 - 1246 lượt xem)

Các bài viết khác cùng tác giả Nguyễn Mai Trang
1 - Yêu và thương (03/09/2014 - 844 lượt xem)
3 - Chiếc lá TÂM (02/07/2014 - 947 lượt xem)
4 - 5 Bài Học Cần Thiết Cho Bạn (27/06/2014 - 1190 lượt xem)
6 - Cuộc đời ... tuyệt vời ! (23/10/2013 - 1004 lượt xem)
8 - Lòng khoan dung (17/09/2013 - 1271 lượt xem)
9 - Chìa khóa thành công ... (19/08/2013 - 920 lượt xem)
18 - Hãy sống như bạn muốn sống... (31/08/2012 - 1220 lượt xem)
23 - Tìm hiểu và tập sống "Vô thường" (14/05/2012 - 1564 lượt xem)
24 - 7 cách học của người khôn ngoan (19/04/2012 - 1361 lượt xem)
25 - Chăn ấm mùa đông cho anh, cho em... (15/04/2012 - 1220 lượt xem)
26 - Cho đi là hạnh phúc hơn nhận về (11/04/2012 - 1226 lượt xem)
27 - Vì sao bút chì có tẩy ? (02/03/2012 - 1875 lượt xem)
28 - Tặng vật của tình yêu (20/02/2012 - 1236 lượt xem)